Huế - Khám phá vẻ đẹp của Cố đô xưa

Lễ hội Festival Huế, là dịp để cố đô xưa một lần nữa khẳng định vẻ đẹp diễm lệ, huyền bí và thâm trầm của mình.

Trong những ngày lễ hội Festival Huế vừa qua, cố đô xưa một lần nữa khẳng định vẻ đẹp diễm lệ, huyền bí và thâm trầm của mình. Những người con của Huế đã tái hiện một cách sinh động bức tranh di sản văn hóa đa sắc màu, qua những màn trình diễn nghệ thuật đường phố, lễ hội truyền thống, ẩm thực đặc sắc và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Đi giữa con đường những đêm Festival, du khách có thể ngắm nhìn ánh đèn lồng lung linh. Tiếng nhạc cung đình ngân nga từ các vũ công trong trang phục xưa. Những món ăn đặc sản như bánh bèo, bánh nậm được người dân tỉ mỉ chuẩn bị để phục vụ du khách thưởng thức. Không gian văn hóa xưa cũ của thành phố Huế được làm sống dậy một cách kì diệu.

Điểm nhấn của Chương trình Festival là màn trình diễn ánh sáng đặc sắc tại điện Kiến Trung, với hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn ca múa, nhạc cụ dân tộc giữa cảnh quan cung đình Huế lung linh, huyền ảo. Từng tiết mục đậm đà bản sắc dân tộc diễn ra giữa khung cảnh kiến trúc đồ sộ, tráng lệ của các công trình kiến trúc cổ khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ kính và tao nhã của xứ Huế xưa.

Festival Huế là dịp để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc biệt của vùng đất cố đô. Di sản văn hóa phi vật thể được thể hiện qua âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn và ẩm thực. Di sản vật thể hiện diện qua những công trình kiến trúc đồ sộ như Đại Nội, Hoàng Thành, lăng tẩm cùng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Tất cả hòa quyện trong một khung cảnh lễ hội tráng lệ, biết làm say lòng bất cứ du khách nào may mắn được tới đây.

Ảnh: Sưu tầm
Nhật Huy - CTCP Long Thọ


Tin tức liên quan khác