Bản tin VLXD tuần từ 26/02 đến 03/03/2024

Dự án luyện cán thép DST Nghi Sơn 5.500 tỷ đồng được gia hạn thêm 12 tháng; Hơn 600 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA EXPO) năm 2024; Tháng 2: Chỉ số nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,43%. Bàn giao dự án ĐTXD công trình tận dụng nhiệt thừa khí thải để phát điện nhà máy Vicem Bút Sơn; Dự kiến kênh xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục tăng trưởng; Quảng Ngãi: Giá cát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tháng 2: Chỉ số nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,43%


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong mức tăng 1.04% của CPI tháng 2/2024 so với tháng trước có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0.43% (tác động làm CPI chung tăng 0.08 điểm phần trăm).

Bộ Tài chính yêu cầu 3 địa phương quyết liệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công
Bộ Tài chính vừa có yêu cầu 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa triển khai nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 theo quy định, không phân bổ vốn cho dự án không có khả năng giải ngân. Đây là thông tin tại báo cáo kết quả Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phước làm trưởng đoàn làm việc với 3 tỉnh về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Bàn giao dự án ĐTXD công trình tận dụng nhiệt thừa khí thải để phát điện nhà máy Vicem Bút Sơn
 


Ngày 29/2, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu đã tham dự lễ bàn giao dự án “Đầu tư xây dựng công trình tận dụng nhiệt thừa khí thải dây chuyền 1 và dây chuyền 2 để phát điện” của Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn.

Thanh Hóa triển khai các giải pháp tháo gỡ vướng mắc về giá vật liệu xây dựng
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn 2285/UBND-CV nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình lớn, trọng điểm, quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Hòa Phát xuất khẩu lô hàng ống thép đầu tiên vào chuỗi hệ thống bán lẻ của Nhật Bản


Ngày 1/3, Tập đoàn Hòa Phát cho biết, đầu Xuân mới Giáp Thìn 2024, ngoài việc thực hiện các đơn hàng xuất khẩu đi Mỹ, Australia, Canada, doanh nghiệp vừa xuất khẩu lô hàng ống thép Hòa Phát đầu tiên vào chuỗi hệ thống bán lẻ với hơn 1.200 cửa hàng trên khắp Nhật Bản, phục vụ nhu cầu của người dân xứ sở hoa anh đào.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
10 nhà sản xuất xi măng hàng đầu Thế giới năm 2024


Theo Global Cement Directory 2024 (Niên giám Xi măng Toàn cầu 2024) ghi nhận tổng công suất sản xuất xi măng toàn cầu là 4,06 tỷ tấn/năm, trong đó 10 nhà sản xuất xi măng hàng đầu chiếm 1,81 tỷ tấn/năm (44%).

Năm 2023: Vicem Bút Sơn lỗ ròng hơn 96 tỷ đồng
Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn (HNX: BTS) vừa công bố BCTC quý 4/2023 với nhiều khó khăn bủa vây khi doanh nghiệp tiếp tục lỗ hơn 32 tỷ đồng. Đây là quý thứ 5 liên tiếp, Vicem Bút Sơn kinh doanh thua lỗ.

Quảng Ngãi: Giá cát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao


Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết đến thời điểm này, đã công bố giá cát xây dựng được phép bán tại 3 mỏ nằm trên địa bàn tỉnh. Giá cát được phê duyệt bán tại mỏ (chưa tính VAT) trong thời gian đến, thấp hơn so với kê khai của doanh nghiệp từ 8.000 - 36.000 đồng/m³; so với một số thời điểm trước đó, thấp hơn trên 40.000 đồng/m³. Tuy nhiên với mức giá bán này, theo nhiều người vẫn còn khá cao.

Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất vượt 1 tỷ USD chỉ trong 1 tháng
Ngành đồ gỗ và nội thất dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đã có những điểm sáng về xuất khẩu và có dấu hiệu hồi phục, phát triển mạnh từ cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Các siêu dự án hạ tầng giao thông được kỳ vọng sẽ giúp tiêu thụ xi măng khởi sắc


Các dự án đầu tư công lớn như sân bay Long Thành và các dự án đường cao tốc tại khu vực miền Trung và miền Nam được kỳ vọng có thể bù đắp nhu cầu tiêu thụ xi măng trong năm 2024.
Thái Nguyên: Sản xuất vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi


Thời gian qua, thị trường bất động sản trầm lắng đã khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên khó tiêu thụ sản phẩm, lượng hàng tồn kho tăng cao, dẫn đến phải bù lỗ, thậm chí tạm dừng hoạt động. Từ cuối năm 2023 đến nay, các chính sách phục hồi kinh tế, khơi thông dòng vốn trên thị trường... được triển khai hiệu quả đã mang lại những tín hiệu lạc quan cho doanh nghiệp trong lĩnh vực này.


Nhập khẩu sắt thép từ Trung Quốc tăng mạnh trong 7 tháng liên tiếp
Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 01/2024, cả nước đã nhập khẩu 1,61 tỷ USD sắt thép các loại và sản phẩm, tăng 20,1% tương ứng tăng 268 triệu USD so với tháng trước.

Nguồn: vatlieuxaydung.org


Tin tức liên quan khác