Điểm tin tuần (25/12 - 31/12)

Trong tuần có điểm tin nào đáng chú ý

Bản tin VLXD tuần từ 25/12 đến 31/12/2023

Sẽ cấp mới 38 giấy phép khai thác mỏ đá vôi để phục vụ sản xuất xi măng; Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp - Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải”; Tiêu thụ thép của VNSteel tăng mạnh vào cuối năm; Một số tính chất của bê tông dùng xi măng siêu sunfat... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
Sẽ cấp mới 38 giấy phép khai thác mỏ đá vôi để phục vụ sản xuất xi măng


Theo Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ ban hành, tổng tài nguyên và trữ lượng khoáng sản huy động vào quy hoạch để sản xuất các loại vật liệu xây dựng hơn 26,56 tỷ tấn với 5 nhóm khoáng sản chính. Trong đó, sẽ có 38 khu vực đá vôi được cấp mới giấy phép khai thác để sản xuất xi măng với trữ lượng 514.746 tấn.
Australia cấm sử dụng đá nhân tạo để bảo vệ sức khỏe người lao động

Australia vừa đưa ra tuyên bố quyết định cấm hoàn toàn sử dụng đá nhân tạo nhằm bảo vệ hàng nghìn công nhân khỏi nguy cơ mắc các bệnh về phổi nghiêm trọng. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của các bộ trưởng phụ trách an toàn và sức khỏe lao động liên bang và các tiểu bang của Australia ngày 13/12.
 

Ngày 22/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp - Kiểm kê khí nhà kính


Ngày 22/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp - Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải” do Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng phối hợp cùng Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam Visa tổ chức.

Thừa Thiên – Huế tổ chức đấu giá 7 mỏ khoáng sản làm VLXD thông thường
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh Chuỗi Giá Trị, tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 7 khu vực mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Xây dựng


Vừa qua, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Xây dựng. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Bộ Xây dựng, kết hợp trực tuyến kết nối tới các Sở Xây dựng địa phương.
Quảng Bình tăng cường công tác quản lý chất lượng vật liệu xây không nung
Thời gian qua, Sở Xây dựng Quảng Bình đã tổ chức kiểm tra trên phạm vi toàn tỉnh đối với các công trình xây dựng có sử dụng gạch xây không nung, kết quả đã phát hiện tại một số công trình, dự án có sử dụng gạch xây không nung không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định (chủ yếu về chỉ tiêu kích thước, cường độ chịu nén và độ thấm nước). 


DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng đạt 80% kế hoạch đề ra


Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng sản xuất được 47 triệu viên gạch các loại, đạt 80% kế hoạch. Trong đó, có hơn 38,4 triệu viên gạch xây quy chuẩn, hơn 8 triệu viên gạch không nung.
Vicem Hoàng Mai – Một năm nỗ lực vượt khó


Năm 2023 ngành Xi măng Việt Nam đối diện với những khó khăn, thách thức chưa từng có khi sản lượng tiêu thụ suy giảm mạnh, nhiều nhà máy hoạt động cầm chừng hoặc dừng lò chủ động. Tuy nhiên với những nhận định sát tình hình thị trường, lựa chọn cách làm đúng hướng từ sản xuất, tiêu thụ , kết quả sản xuất kinh doanh của Vicem Hoàng Mai vẫn tăng trưởng ổn định, thu nhập lao động tăng so với cùng kì và trở thành điểm sáng của ngành Xi măng.
Xi măng Đồng Lâm tập trung khai thác thị trường nội địa
Năm 2023 là năm ngành Xi măng gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản trầm lắng, đầu tư công chậm và đặc biệt nguồn cung dư thừa. Do đó, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã và đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, khắc phục những yếu tố bất lợi và tập trung tối đa vào phục vụ thị trường nội địa.

Nguồn: vatlieuxaydung.org.vn


Tin tức liên quan khác