Tin tức Ngành Vật liệu xây dựng nổi bật trong nữa đầu tháng 4

Hiện trạng và những khó khăn của ngành Xi măng Việt Nam; Những vật liệu nội thất đẹp trong thi công nhà... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Nghệ An có 4 nhà máy xi măng thuộc diện phải kiểm kê phát thải khí nhà kính

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An trên địa bàn tỉnh hiện có 29 cơ sở sản xuất, thuộc diện phải kiểm kê phát thải khí nhà kính theo Quyết định số 01/2022/QĐ-TTg ban hành ngày 18/11/2022. Theo thống kê, sẽ có 4 đơn vị sản xuất xi măng nằm trong danh mục các cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê.

Doanh nghiệp VLXD hưởng lợi trực tiếp từ việc tăng giải ngân vốn đầu tư công

Đầu tư công được coi là động lực tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động. Việc thúc đẩy giải ngân đầu tư công kỳ vọng sẽ tạo ra các tác động lan tỏa đến nhiều nhóm ngành như Vật liệu xây dựng, Xây dựng, Bất động sản dân cư, Bất động sản khu công nghiệp và Logistics.

Ban hành tiêu chuẩn TCVN 13935:2024 về vật liệu và kết cấu xây dựng

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Quyết định số 199/QĐ-BKHCN về việc công bố tiêu chuẩn quốc gia. Theo đó, công bố tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13935:2024 về Vật liệu và kết cấu xây dựng - Phương pháp thử nghiệm ngâm nước và làm khô để đánh giá khả năng chịu hư hại khi ngập lụt.

VNCA thông báo tổ chức Hội thảo “Nhà máy thông minh và sử dụng nhiên liệu thay thế"

Số hóa, giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng rác thải và chất thải làm nhiên liệu thay thế trong sản xuất xi măng đang là chủ đề nóng trong ngành Xi măng toàn cầu. Trung Quốc là nước có sản lượng xi măng lớn nhất thế giới, có nhiều điểm tương đồng với ngành Xi măng Việt Nam về thiết bị, công nghệ, thực trạng cung - cầu, cơ hội và thách thức. Thời gian qua, SINOMA BONYEAR và SINOTECE đã kết hợp tư vấn, triển khai các giải pháp trong việc sử dụng chất thải làm nguyên, nhiên lệu thay thế, từng bước xây dựng nhà máy thông minh.

Bình Phước tạo đà phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng

Bình Phước đang tập trung đầu tư tạo sự chuyển dịch mạnh trong cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa. Từ đó tỉnh tập trung đầu tư xây dựng phát triển khu đô thị, khu du lịch, cải tạo và mở rộng cơ sở hạ tầng đô thị cùng hệ thống giao thông...đã tạo điều kiện cho ngành công nghiệp vật liệu xây dựng phát triển.

 


Tin tức liên quan khác